Breaking News

10 'nền tảng' trang điểm cơ bản bạn cần nằm rõ

Trang điểm là để bạn đẹp hơn nhưng nếu không muốn thực hiện đúng cách nó có thể trở thành thảm họa.

Sau đây là những mẹo trang điểm cơ bản mà các quý cô cần phải biết.

Với sự hỗ trợ của trang điểm, phụ nữ có thể sở hữu diện mạo hoàn toàn khác so với lúc bình thường. Trang điểm có thể giúp bạn trở thành người phụ nữ quyến rũ, trẻ trung hay ngây thơ, ngọt ngào chỉ bằng cách phân định những mảng màu sáng tối hay loại mỹ phẩm phù hợp. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có được những nền tảng vững chắc nhất, và đây cũng là lời khuyên dành cho các quý cô mới học trang điểm.

1. Biết được tone màu da

Đối với hầu hết phái đẹp, kem nền từ lâu đã chẳng mấy xa lạ và thậm chí đánh kem nền còn là công đoạn chuẩn bị không thể bỏ qua trước khi họ chuẩn bị ra đường. Tuy nhiên, theo 1 thống kê gần đây cho thấy, phần lớn phụ nữ chọn kem nền đều... sai hoàn toàn so với quy chuẩn. Và tất nhiên, việc lớp kem này không thể phát huy hết tác dụng che phủ, mang tới làn da tươi tắn, mịn màng như ý là điều không mấy khó hiểu.

* Cách xác định tone da

- Tĩnh mạch trên cổ tay có màu tím hoặc xanh lam. Đặc biệt, khi để da dưới nắng, bạn sẽ thấy những vệt xanh - trắng nhẹ xuất hiện trên da. Đối với nước da này, bạn nên chọn kem nền có tone màu nóng như hồng, đỏ hay ánh xanh.

-Tĩnh mạch trên cổ ta có màu xám hay xanh lục. Ngoài ra, khi nhìn dưới ánh mặt trời làn da của bạn ngả vàng rõ rệt. Để đạt được hiệu quả che phủ cao nhất, bạn nên chọn những loại kem nền có tone vàng hay màu hồng đào.


* Lưu ý: xác định tone màu da đúng không chỉ giúp chọn được loại kem nền đúng mà còn giúp bạn lựa chọn được màu son hay màu phấn má phù hợp với tone da của mình.

2. Một bộ cọ trang điểm là điều cần thiết

Cọ trang điểm ra đời có lý do của nó, chưa kể, mỗi chiếc cọ với kết cấu khác nhau lại cho ra một hiệu ứng khác nhau. Dù bạn không muốn đầu tư quá nhiều, nhưng ít nhất cũng cần có những loại cọ cơ bản sau đây: cọ tán kem nền, cọ đánh phấn mắt, cọ dùng để tán phấn mắt, cọ chải lông mày, cọ phủ phấn nền, cọ đánh phấn má và một cây cọ mảnh, góc nhọn để kẻ mắt mắt/kẻ lông mày.

3. Luôn luôn sử dụng kem lót

Sử dụng kem lót là bước cơ bản, bước đầu tiên và là thao tác bắt buộc. Kem lót sẽ tạo một lớp màng rất mỏng giúp màu da bạn tươi sáng và đều màu hơn, đồng thời giúp lớp kem nền và phấn nền bám bền trên da. Kem lót thường chứa chất dưỡng da để bảo vệ và cung cấp thêm độ ẩm cho làn da vì vậy sẽ mang lại hiệu quả trang điểm mỏng, nhẹ, giúp lớp nền không bị chảy hay loang xỉn.


4. Biết cách che giấu những khuyết điểm

Biết cách che giấu các khuyết điểm, đặc biệt là quầng thâm mắt là điều mà các quý cô cần nắm rõ. Hãy bắt đầu bằng việc sử dụng kem dưỡng mắt, sau đó tới kem che khuyết điểm và chấm từ góc trong của mắt ra phía ngoài sau đó sử dụng ngón tay út để tán đều, các quý cô cũng đừng quên sử dụng phấn phủ để lớp che khuyết điểm được lâu dài.

5. Kiểm tra bằng điện thoại

Sử dụng điện thoại như một công cụ để kiểm tra lớp trang điểm của mình xem phần tạo khối có đậm quá không hay phần highlight có sáng quá không bằng cách chụp một vài bức ảnh ở nơi ánh sáng tự nhiên. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra được khuôn mặt của mình khi lên hình trông như thế nào để kịp thời sửa chữa những khuyết điểm.

6. "Kết thân"với kem/phấn highlight

Sử dụng kem/phấn highlight cũng giúp bạn hiệu chỉnh khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hay làm cho sống mũi nhìn trông cao hơn tùy ý...Vào ban ngày, hãy sử dụng kem/phấn highlight cho góc bên trong của mắt để đôi mắt thêm to và sáng. Vào buổi tối khi đi chơi hay đi dự tiệc, sử dụng kem/phấn highlight cho phần xương gò má và xương chân mày.


7. Thủ thuật cho hàng mi cong, dày

Để có được một hàng mi cong, dày, hãy chải mascara theo chiều từ gốc đến ngọn mi. Tuy nhiên, bạn nên chải mascara theo chiều ngang hoặc zig - zag để tạo độ dày cho mi. Sau đó mới bắt đầu chải theo chiều thẳng để hàng mi cong hơn. Để tránh tình trạng mascara lem vào mi trên, bạn có thể đặt một tấm giấy bìa cứng vào giữa mi trên và mi mắt, sau đó bắt đầu chải mascara như thường lệ.


8. Lông mày phù hợp khuôn mặt

Đôi lông mày phù hợp với khuôn mặt không chỉ giúp khuôn mặt trở nên cân đối mà còn giúp cho đôi mắt thêm nổi bật. Ngoài ra, cũng phải tùy thuộc vào hình dáng khuôn mặt bạn ra sao thì mới chọn được dáng lông mày hợp lý, sao cho vừa củng cố được phần nào khuyết điểm trên mặt khiến bạn không ưng ý, lại vừa mang tới vẻ ngoài xinh đẹp hoàn hảo

9. Sử dụng chì kẻ viền môi màu nude

Trước khi đánh son, hãy chắc chắn rằng đôi môi của bạn được tẩy da chết và dưỡng ẩm, điều quan trọng khi sử dụng son màu đậm đó là tránh để màu son lem ra ngoài viền môi... và điều này đồng nghĩa với việc bạn nên sắm cho mình một cây bút chì kẻ viền môi màu nude. Chì kẻ viền môi màu nude sẽ giúp bạn định hình khuôn môi, làm mờ viền môi thâm để màu son lên đúng, hơn nữa nó còn giúp bạn "chữa cháy" khi son bị lem ra ngoài.


10. Đánh mắt khói kiểu cơ bản

Mắt khói vẫn luôn là hiện thân của nét đẹp lãng mạn, mơ màng, các quý cô cũng cần biết cách sử dụng chì kẻ mắt để có được đôi mắt khói tự nhiên: Trước tiên, bạn kẻ viền đậm hết chiều dài mi mắt dưới, sau đó viền một đường mảnh cho mi mắt trên. Dùng đầu mút tán nhẹ phần chì cho 1/2 mi mắt trên, và bạn đã hoàn thành một đôi mắt khói dễ dàng mà vẫn xinh đẹp. Để tạo chiều sâu cũng như cái nhìn thật quyến rũ, các quý cô cũng đững quên sử dụng mascara ở bước cuối cùng nhé.