TÌM HIỂU VỀ AUDIENCE INSIGHTS VÀ PPE ADS
1. Tìm hiểu về Audience Insights
Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí hỗ trợ marketing – quảng cáo trên Facebook. Nó sẽ có thể giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về nhân khẩu học, hành vi của 1 nhóm người trên Facebook, hoặc bạn cũng có thể sử dụng Audience Insights để khám phá thêm về những người đã thích trang của bạn, những khách hàng tiềm năng mà bạn đã lưu ở Custom Audience trước đó, hoặc thậm chí tìm hiểu khách hàng của đối thủ. Tất cả nhằm mục đích chính là giúp bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng chuẩn hơn để chạy Facebook Ads.
Các bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về Audience Insights tại bài viết sau đây:
GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN FACEBOOK AUDIENCE INSIGHTS
Vậy Audience Insights áp dụng vào bán áo thun với Teespring như thế nào ?
+ Nhờ vào Audience Insights, bạn có thể biết được niche bạn đang làm tập trung nam hay nữ nhiều hơn, ở độ tuổi nào
+ Tìm được các sở thích (interest), dựa vào đó có thể target chuẩn trên Facebook Ads.
2. Các mục ở Audience Insights cần quan tâm khi bán áo thun
Với target khi bán áo thun, bạn sẽ chú ý những mục sau trên Facebook Audience Insights
Giới tính và độ tuổi
Việc này sẽ giúp bạn thu hẹp được Audience, như hình trên chúng ta đang nghiên cứu về niche pitbull, chúng ta đánh các sở thích tìm được vào Audience Insights và thấy được trong lượng Audience của chúng ta có đến 64% nữ. Như vậy nữ giới thích loài chó này nhiều hơn nam giới.
Ngoài ra: độ tuổi phổ biến thích loài chó này là 25 đến 34, sau đó là 18-24, tiếp đến là 35 đến 44, 45-54
+ Độ tuổi 18-24 là độ tuổi khá trẻ, họ có xu hướng mua sắm online ít hơn nên chúng ta không target
+ Độ tuổi 25 đến 34 và 35 – 44 target tốt
+ Độ tuổi 45 – 54 target cũng tương đối tốt
=> chúng ta sẽ quyết định target độ tuổi từ 25 đến 50 và giới tính nữ đối với chạy test cho niche này.
Top Categories và Page Likes
Mục này sẽ giúp các bạn tìm được rất nhiều các Fanpage về niche đang xét đến, và rất nhiều fanpage có hiển thị trong Interest :
Bạn có thể lướt qua các Fanpage trong top đầu Top Categories và Page Likes (Hãy chắc chắn fanpage đúng là fanpage với niche các bạn đang làm), xem tương tác Fanpage ok không (Like, comment, share). Nếu ổn thì bạn thử đánh tên Fanpage vào interest lúc target xem có không. Nếu có thì chắc chắn đây là interest tốt cho target
Bạn có thể thấy mình tìm được rất nhiều Fanpage liên quan đến pitbull như trên, và có nhiều sở thích rất tiềm năng khác với những sở thích mà mình đã tìm được trước đó.
3. Quảng cáo PPE là gì?
Facebook KHUYÊN DÙNG PPE Ads cho hình ảnh trên page để tăng tương tác cho ảnh đó, bao gồm thực hiện các hành vi like, share, comment vào ảnh, click vào link ở phần mô tả ảnh để vào website mua hàng. Với PPE ads, ảnh của bạn sẽ dễ dàng trở nên “Go Viral” – có nghĩa là có tính lan truyền cao nếu target tốt (tất nhiên ý tưởng trên áo phải hay, thể hiện được niềm tự hào cho người mặc về nghề nghiệp, sở thích, thần tượng… của họ)
Ví dụ như ảnh dưới đây là 1 ảnh chạy ads áo thun sử dụng PPE Ads:
+ Kích thước ảnh nên chạy : PPE Ads chạy ads với tất cả các bài post trên page, có nghĩa với bất cứ bài post kiểu gì cũng có thể chạy được kiểu ads này, nhưng Facebook khuyên dùng CHẠY CHO ẢNH, tùy vào sản phẩm, dịch vụ để chọn kích thước ảnh khác nhau, 2 loại kích thước nên dùng là hình vuông (1200x1200 px, 600x600 px… miễn sao là vuông) và hình chữ nhật (1200x900 px, 600x450 px...). Với bán áo thun thì NÊN CHỌN ẢNH VUÔNG để phù hợp với khuôn hình, dễ nhìn hơn, ví dụ ảnh trên đây là hình vuông.
+ Khi chạy PPE Ads thì khách hàng có thể thấy đường link để mua áo ở dòng text mô tả trên hình, vì vậy hãy để đường link ở vị trí dòng thứ 2 hoặc 3, nếu để dòng thứ 4,5 trở đi thì đường link dễ bị khuất mất (khách hàng phải nhấn see more mới thấy đường link)
+ Khi chạy ads PPE áo thun thì giá cost từ $0.05đến $0.09 trên mỗi tương tác thì tạm được, dưới $0.05 thì là cost ngon.
+ Bán áo thun mình khuyên dùng PPE Ads để chạy ads chính thức.
4. Hướng dẫn tạo PPE Ads:
Với người mới thì hãy tạo kiểu ads này để chạy ads bán áo thun, vì đây là loại ads phổ biến nhất với hình thức kiếm tiền online này.
Trước tiên bạn phải đăng ảnh để chạy ads sẵn lên fanpage với kích thước đã gợi ý (vuông – 600x600 hoặc 1200x1200…), ảnh dễ nhìn, rõ ràng, có thể tạo khung màu nổi quanh ảnh để bắt mắt khách hàng, ghi nội dung ngắn gọn, đường link áo ở vị trí hàng thứ 2, hoặc 3.
Tạo ads rất đơn giản, vào Ads Manager, nhấn Create Campaign:
Chọn Boost Your Post:
Sau đó chọn page chạy ads, chọn bài đăng đã có sẵn, sau đó chọn Set Audience And Budget:
Sau đó bạn sang phần Target, Budget :
+ Chọn quốc gia, vùng miền chạy ads
+ Chọn độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ của Audience
+ Target theo interest, demographic, behaviors, categories, connection,…
+ Tùy vào niche có cách target khác nhau, đọc thêm phần hướng dẫn target
+ Đặt ngân sách và thời gian chạy ads (thường là để ngân sách mỗi ngày)
+ Tối ưu giá Bid: thường là để nguyên cho FB tự tối ưu
+ Đặt tên cho Ads set
+ Xong xuôi nhấn Choose Ads Creative
Sau đó chọn nơi hiển thị trên news feed desktop hoặc mobile news feed xong nhấn Place an order
Xong, đợi Facebook phê duyệt
Như vậy các bạn đã hoàn thành hết các bước cơ bản để bắt đầu, dường như mọi việc sẽ rất suôn sẻ vì các bước trên khá dễ, tuy nhiên ở bước tiếp theo, các bạn sẽ đối mặt với một khó khăn khác mà không có hướng dẫn cụ thể, tất cả phụ thuộc vào kỹ năng của bạn, vì kỹ năng này tùy thuộc vào mỗi niche mỗi khác, đó là bước TARGET.
Target là bước mà bạn sẽ làm sao để nhắm mục tiêu khách hàng chuẩn nhất, sử dụng Facebook ads, nếu nhắm không chính xác bạn sẽ rất lãng phí tiền.
Thiên Long.