Breaking News

6 bí quyết dùng túi vừa thời trang vừa tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang bắt đầu nhận ra những cơn đau nhẹ ở gáy hay cổ khi mang túi xách thì cũng chính là lúc bạn nên thực hiện theo những lời khuyên ngay sau đây!


Có ai đó từng nói: Nhìn vào trong chiếc túi xách của một cô gái, ta sẽ thấy được cả thế giới của cô ấy. Đúng như thế, không thể phủ nhận, những chiếc túi ra đời luôn là phát kiến được lòng tất thảy các quý cô vì sự tiện dụng và là phụ kiện chẳng thế thiếu tô điểm cho vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, song hành với vẻ thời thượng của các cô nàng trên phố, cái giá mà bất kì phái đẹp nào cũng phải đánh đổi chính những cơn đau cổ và vai do sức nặng của chiếc túi mang lại. Thực tế, đây không hề là vấn đề "cỏn con" như bạn tưởng. Bởi về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe. Và nếu bạn đang bắt đầu nhận ra những cơn đau nhẹ ở gáy hay cổ thì cũng là lúc bạn nên thực hiện theo những lời khuyên ngay sau đây!

1. Đổi vai xách túi thường xuyên

Thông thường, phái đẹp luôn có 1 bên "thuận" để đeo túi xách. Tuy nhiên, quá trung thành với quy luật này đôi khi lại không hề tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, khi xách túi, đặc biệt là những chiếc túi nặng có quai vắt vai, bạn nên đổi luân phiên 2 vai thường xuyên để tránh tạo áp lực quá lâu lên cổ và gáy. Dần dần, bạn sẽ quen với việc xách túi bằng 2 vai và cảm thấy tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nhất thiết cố định đeo túi trên vai mà có thể thay đổi linh hoạt như xách bằng tay hoặc giữ chặt ép vào thân mình.





2. Đổi dáng túi

Mẹo tiếp theo là chọn những dáng túi có thể phân phối trọng lượng ra khỏi vai và cổ. Lựa chọn tốt nhất vẫn là dáng balo nhỏ để san sẻ cho cả 2 vai. Tuy nhiên, nếu bạn là quý cô kiêu kì khó có thể phù hợp với chiếc túi quá teen như vậy thì dáng túi mini có dây dài vắt qua vai sẽ là sự lựa chọn không tồi giúp bạn cân bằng sức nặng giữa vai và hông.





3. Sử dụng 2 túi nếu cần thiết

Bí quyết này dành tặng những cô nàng quá cầu toàn và luôn muốn nhét đủ thứ vào chiếc túi xách nhỏ nhắn của mình. Bạn hãy sử dụng 1 chiếc túi nhỏ để đựng những vật dụng cần thiết như son môi, điện thoại hay ví tiền. Bên cạnh đó là 1 chiếc túi to hơn để đựng những món đồ dự phòng còn lại. Lúc này, bạn chỉ việc thảnh thơi mang theo chiếc túi nhỏ và chỉ sử dụng túi to nếu cần thiết. Bạn cũng có thể kết hợp 2 chiếc túi nhỏ xinh để tăng sự phá cách cho trang phục của mình.





4. Phân loại đồ đạc cuối ngày

Một trong những lời khuyên rõ ràng nhất để giảm cơn đau ở cổ và vai là giảm số lượng vật dụng trong túi xách của bạn. Để làm được điều này, vào mỗi cuối ngày, bạn nên kiểm lại túi xách và đảm bảo những món đồ mang theo là tối thiểu và thực sự cần cho ngày hôm sau.





5. Xách túi đúng tư thế

Theo các chuyên gia sức khỏe, phụ nữ thường có xu hướng nhúm cao bên vai đeo túi xách khiến các cơ bị căng thẳng và nhanh chóng nhức mỏi. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là cố gắng giữ vai này thoải mái, ngang bằng với bên vai còn lại để tránh tạo sự căng cơ không cần thiết.


Các cô thường có xu hướng nâng cao bên vai xách túi khiến cho dễ đau mỏi




Thả lỏng và hạ thấp vai xuống sẽ khiến cơ thể của bạn vừa trông không gượng ép vừa dễ chịu hơn 

6. Chỉ sử dụng túi bigsized khi thực sự cần thiết

Việc mang theo 1 chiếc túi bigsized sẽ tạo cho bạn cảm giác mình có đủ chỗ trống để mang theo mọi thứ. Điều này đúng, tuy nhiên nó lại khiến vai và cổ của bạn phải "chịu khổ" vì sức nặng của chiếc túi. Vì vậy, hãy cố gắng chỉ sử dụng những chiếc túi "quá khổ" này trong trường hợp cần thiết thôi nhé!



Túi oversized tuy rất cá tính... 


... nhưng túi xách nhỏ sẽ thân thiện với sức khỏe của bạn hơn



Nguồn: depplus