Breaking News

TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

A. Hướng dẫn tạo Retarget Custom Audience

Khi bạn chạy ads bán áo thun thì sẽ có những trường hợp khách hàng bấm vào link áo của bạn, nhưng vì 1 lý do gì đó khiến họ chưa mua ngay, chẳng hạn như họ không mang theo thẻ VISA bên mình, họ còn hỏi ý kiến bạn bè, gia đình,…nhưng nói tóm lại những người nhấn vào link áo là NHỮNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NHẤT, họ thực sự quan tâm, có ý định mua áo thì mới click vào link áo của bạn để xem (Cũng có 1 số người bán áo như bạn click vào link áo của bạn xem bạn đang bán áo như thế nào, bán được bao nhiêu áo, nhưng số lượng những người này không đáng kể).
RETARGET FACEBOOK ADS là kỹ năng mà bạn sẽ chạy quảng cáo lại đối với những người đã từng click vào link áo của bạn, ở tất cả các lĩnh vực, retarget marketing rất quan trọng, Teespring cũng không ngoại lệ. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo Retarget Custom Audience để chạy ads retarget.

Bước 1: Vào Ads Manager => Tools=> Audience

 Bước 2: Nhấn vào Create Audience => Chọn Custom Audience

 Bạn chọn Website Traffic:

 Sau đó bạn chọn như hình dưới đây:
1. Website Traffic: Chọn People who vitsit specific website (Những người ghé thăm trang web cụ thể của bạn, có nghĩa là những người đã nhấn vào link Teespring)
2. URL contains : Điền link Teespring của bạn vào
3. In the last X days : Khi một khách hàng bấm vào link Teespring bạn thì khách hàng đó sẽ được lưu vào tệp Audience đang tạo này, trong vòng X ngày nếu khách hàng đó không bấm vào link bạn lần nào nữa thì sẽ bị loại ra khỏi tệp này. Tối đa là 180 ngày, mình thường chọn 180 ngày.
4. Audience Name : Đặt tên riêng biệt cho tệp Audience của bạn, để sau này còn phân biệt được tệp Audience đó của chiến dịch nào.
Xong xuôi nhấn Create Audience


 Bạn nhận được thông báo như sau là thành công:


Khi mới tạo thì ở côt Availability (tình trạng) của Audience của bạn sẽ có dấu đỏ (Audience too small) thì bạn không phải lo gì, đó không phải là lỗi gì cả mà là từ lúc Audience của bạn được tạo, phải có 20 người click vào link của bạn thì tình trạng Audience của bạn mới chuyển sang mày xanh và có chữ Ready:



Bước 3: Tick vào Audience mới tạo của bạn, chọn Actions => View Pixel:


Một bảng mã code sẽ hiện ra, bạn hãy copy dãy số tương tự như trong ảnh của mình (dãy số ở tài khoản Facebook bạn chứ ko phải dãy số của mình dưới đây nhé). Hãy lưu dãy số này lại.
 
Bước 4: Tiếp theo bạn vào Teespring => Campaign, bạn sẽ thấy ở cuối mỗi chiến dịch Teespring của bạn có 1 nút hình bánh răng, bấm vào hình bánh răng tương ứng với chiến dịch bạn muốn tạo Retarget Custom Audience, đây chính là phần setting (cài đặt).
Sau khi vào phần cài đặt, bạn kéo xuống phần Tracking, ở dòng Facebook Website Custom Audience, bạn điền cái đoạn số mà vừa copy ở bước trên vào đây , sau đó đừng quên kéo xuống cuối trang nhấn SAVE là xong:


Như vậy với việc bạn làm theo hướng dẫn trên, bạn đã tạo thành công Retarget Custom Audience. Khi có ai đó đang bật Facebook và nhấn vào link áo của bạn thì họ sẽ tự động được lưu vào tệp này, công việc của bạn là chờ cho đến khi nào tệp này đủ lớn (mình thường chờ đến khi nào tệp này đạt 100) thì bạn có thể chạy Retarget, có nghĩa là tạo 1 quảng cáo khác chạy riêng với tệp này.
Chạy retarget thường thì sẽ chạy theo hình thức CTW, Conversion hoặc có thể chạy lại nguyên bài post cũ lúc chạy PPE.

Chúc các bạn thực hành thành công.

B. Hướng dẫn tạo Conversion Tracking

Đây cũng là một thủ thuật marketing áp dụng cho tất cả các trang web mua hàng, đăng ký,... Teespring cũng thế, bạn nên đặt Pixel Conversion Tracking để theo dõi xem những người mua hàng của bạn sẽ đến từ giới tính nào, độ tuổi nào, thiết bị nào,…..từ đó có thể tối ưu hóa quảng cáo mang lại lợi nhuận cao hơn nữa.
+ Ví dụ 1 quảng cáo mà có nhiều người mua ở độ tuổi 35-44 thì sẽ tạo riêng 1 quảng cáo cho độ tuổi này và target tương tự

Sau đây là các bước để tạo conversion tracking pixel cho 1 chiến dịch Teespring:

BƯỚC 1: TẠO CONVERSION PIXEL TRÊN FACEBOOK ADS MANAGER
Vào Ads Manager => Tools =>  Conversion Pixels. Một số tài khoản Ads thì nó chi có mỗi từ Pixel không thôi thì nhấn vào đó


Sau đó nhấn vào Conversion Tracking Pixel (Old) <= Nếu tài khoản ads bạn nào đã được cập nhật Facebook Pixel thì có phần này, còn nếu chưa cập nhật thì ở phần này sẽ là Conversion Tracking Pixelluôn ko có chữ OLD. Với Facebook Pixel có thể tạo được luôn cả Retarget Tracking Pixel hay Conversion Pixel, tuy nhiên 1 số tài khoản của bạn chưa được cập nhật nên với phần Facebook Pixel sẽ có hướng dẫn riêng.
Như bạn thấy tài khoản ads của mình đã có Facebook Pixel và nó hiện 1 thông tin là conversion tracking pixel sẽ bị loại bỏ vào giữa năm 2016 và Facebook sẽ thay thế nó bằng Facebook Pixel.
Bạn nhấn vào Create Pixel


Với tracking conversion ở Teespring, phần Choose the type of action you want to measure bạn chọn checkoutsPixel Name thì bạn điền tên riêng biệt để phân biệt với các Pixel khác. Sau khi điền xong nhấn Create Pixel:


Nó hiện thông báo tương tự như sau là thành công, bạn nhấn vào View Pixel Code:


Bạn sẽ thấy 1 đoạn mã code gọi là Pixel ID, hãy copy Pixel ID tương tự như trong ảnh của mình (Pixel ID ở tài khoản Facebook bạn chứ ko phải Pixel ID của mình dưới đây nhé). Hãy lưu Pixel ID này lại.


BƯỚC 2: ADD PIXEL ID VÀO CHIẾN DỊCH TRÊN TEESPRING
Tiếp theo bạn vào Teespring => Campaign, bạn sẽ thấy ở cuối mỗi chiến dịch Teespring của bạn có 1 nút hình bánh răng, bấm vào hình bánh răng tương ứng với chiến dịch bạn muốn gắn Conversion Pixel , đây chính là phần setting (cài đặt).
Sau khi vào phần cài đặt, bạn kéo xuống phần Tracking, ở dòng Facebook Conversion Pixel, bạn điền Pixel ID vào đây , sau đó đừng quên kéo xuống cuối trang nhấn SAVE:


BƯỚC 3: THÊM PIXEL KHI CHẠY FACEBOOK ADS
Khi tạo quảng cáo trên Facebook, bạn để ý sẽ có 1 chỗ chọn Pixel tương tự như hình dưới đây, bạn phải chọn pixel tương ứng với chiến dịch đang chạy thì pixel mới hoạt động. Lúc mới tạo thì nó sẽ có màu đỏ (chưa xác nhận). Nhưng bạn yên tâm nếu bạn làm đúng các bước trên rồi thì nó sẽ sớm chuyển sang màu xanh.

BONUS: HƯỚNG DẪN KIỂM TRA PIXEL ĐÃ HOẠT ĐỘNG HAY CHƯA
Nếu bạn chưa chắc chắn mình đã làm đúng thì hãy thực hiện bước sau đây để xem Conversion Pixel của bạn đã hoạt động hay chưa :
Hãy cài Plugin Pixel Helper trên trình duyệt Chrome theo đường dẫn sau :
https://chrome.google.com/webstore/detail/fb-pixel-helper/fdgfkebogiimcoedlicjlajpkdmockpc?hl=en&gl=US&authuser=1
Sau khi cài đặt xong bạn mở đường link áo của bạn trên chrome, sau đó nhấn vào biểu tượng của Pixel Helper trên Chrome như ảnh dưới đây, bạn thấy cái nào successfully thì kiểm tra cái đó xem Pixel ID có trùng với Pixel ID trên Facebook của bạn không, nếu trùng có nghĩa là đã OK


Khi đúng rồi thì hãy tạo ads, và đừng quên khi tạo ads nhớ chọn đúng Pixel ID như bước 3.

C. Nên chạy test và dừng chiến dịch áo thun khi nào?

Khi bạn chạy ads bán áo thun thì sẽ có kết quả, thống kê từ Facebook ads, mình ví dụ dưới đây là 1 chiến dịch của mình, bảng kết quả sẽ hiện như sau: (Bao gồm 5 chiến dịch đang chạy và 1 chiến dịch mình đã tắt)





Đầu tiên mình sẽ giải thích cho các bạn nội dung các cột cơ bản :


+ Delivery: Là tình trạng của Ads , màu xanh (active) là đang chạy. màu xám (Inactive) là đã tắt, màu đỏ (unapproved) là không được phê duyệt

+ Results: Số tương tác bài viết (đối với trường hợp đang chạy PPE), nếu bạn chạy linkclick khi chạy retarget thì cột này sẽ là số lượt click vào website

+ Reach: Số người tiếp cận quảng cáo của bạn (ở đây là tiếp cận nhờ vào tiền bạn bỏ ra, chứ không tính tiếp cận nhờ vào lan truyền, like, share...)

+ Cost: Số tiền bạn bỏ ra cho 1 tương tác (đối với PPE), số tiền bạn bỏ ra cho 1 click website (đối với CTW)

+ Budget: Ngân sách của bạn

+ Amount Spent: Là tổng số tiền bạn đã bỏ ra để chạy quảng cáo.

Vậy nên dừng ads hay tiếp tục ads khi nào ? Ở đây mình chỉ cần bạn chú ý để mục cost:

+ Nếu cost dưới 0.07$ thì cost của bạn thuộc loại cost tốt, dù có sale hay không bạn hãy tiếp tục chạy, chạy đến $30 mà không có sale thì hãy cân nhắc lại thật kỹ vì lý do gì mà không có sale.

+ Cost của bạn từ $0.08 đến $0.15 => Cost của bạn dạng bình thường, bạn chạy test $20 mà không có sale thì hãy cân nhắc

+ Cost của bạn từ $0.16 đến $0.25 => Cost của bạn hơi cao, bạn chạy test $10 mà không có sale là bỏ luôn

+ Cost của bạn trên $0.25 => Cost của bạn cao, bạn chạy test $5 mà ra cost này có thể target lại một ads set khác, nếu ad set khác cũng trường hợp tương tự thì bỏ luôn

Tùy vào các trường hợp, tốt nhất là bạn nên tham khảo qua sự hỗ trợ của Group để quyết định nên dừng hay nên tiếp.


D. Hướng dẫn chạy Retarget CTW

Chạy Retarget là bạn sẽ chạy đến những người đã click vào website của bạn. Để tạo ra tệp những khách hàng này bạn hãy đọc lại phần A mình đã hướng dẫn ở trên.
Và hình thức chạy Facebook ads để chạy retarget chúng ta sẽ sử dụng hình thức CTW. Tương tự như PPE nhưng chọn Send people to your website


Sau đó điền website, đặt tên campaign:

Phần target, budget tương tự như PPE Ads, để chạy retarget, thì lúc target ở dòng custom audience bạn điền đúng tên tệp đã tạo ở phần A
+ Chọn fanpage, những dòng headline hay text không biết ghi gì cách tốt nhất là xem người khác làm gì rồi làm theo.
+ Call-to-action nên chọn Shop Now


+ Vị trí hiển thị y như PPE là cho hiển thị ở news feed desktop và mobile news feed
Cách tạo ads rất đơn giản, các bạn có thể tự làm ko nhìn hướng dẫn.

E. Hướng dẫn xem sale đến từ Ads set nào?


Bước 1: Hãy chắc chắn bạn đã thiết lập Conversion Pixel cho chiến dịch áo thun của bạn như hướng dẫn ở phần B

Bước 2: Mình khuyên bạn nên có tầm 10 sale trở lên thì mới vào xem sale đến từ đâu, vì nếu ít hơn thì kết quả chưa quyết định được điều gì. Nếu chiến dịch của bạn tầm 10 sale, hãy thực hiện bước 3.

Bước 3: Vào xem báo cáo Facebook và chọn Customize Columns, bạn chọn xem chỉ số Checkouts (Conversion Pixel)






Ngoài Checkouts ra thì bạn nên chọn thêm 1 số chỉ số nữa để xem ads set đó hoạt động tốt không. Sau đó nhấn Apply để áp dụng.



Bước 4: Facebook ads sẽ hiện ra những báo cáo theo các chỉ số bạn đã chọn, và bạn hãy đặc biệt đến cột Checkouts, Như vậy bạn sẽ biết được ads nào tại ra bao nhiêu sale và 1 số chỉ số khác như bạn đã chọn. Để từ đó bạn quyết định nên dừng ads set nào, nên tối ưu ads set nào, và nên đầu tư mạnh vào ads set nào







Bước 5: Ngoài ra cột Breakdowns sẽ còn cho bạn biết thêm nhiều thông tin quan trọng như : 



+ Độ tuổi nào tạo ra sale nhiều nhất => Tạo thêm ads set riêng dành cho độ tuổi đó



+ Nam hay nữ mua nhiều hơn => Nếu nữ mua nhiều hơn, tạo thêm ads set riêng cho nữ



+ Thiết bị nào mua nhiều => Tạo thêm ads set riêng, chỉ target vào thiết bị đó



+ Vị trí quảng cáo nào chạy tốt hơn => Nếu mobile chạy tốt hơn thì chỉ chạy ở mobile thôi



Ngoài ra bạn còn phải nhìn vào các chỉ số khác như tương tác, CTR, link click...Nếu ads set nào chưa có sale mà các chỉ số cao thì vẫn để lại.




Tùy vào từng kết quả, bạn sẽ có những quyết định riêng về việc scale, tối ưu hóa quảng cáo để có nhiều sale hơn nữa. Có nhiều trường hợp ví dụ bạn có 20 sale trên Teespring nhưng vào checkout thì chỉ thấy 7,8 sale gì đó thôi. Thì lý do là vì người mua không mua thông qua quảng cáo hiển thị, mà mua qua người khác share, mua qua comment, mua qua tin nhắn, mua trên google. Và report Facebook Ads sẽ không track được những sale này.

Đến đây tôi đã hướng dẫn hết 10 bài cơ bản hướng dẫn bạn bán áo thun với Teespring, hi vọng với các bài viết này, bạn có thể bắt đầu ngay và thực hiện chiến dịch đầu tiên của mình.


Thiên Long.