Breaking News

Bí kíp chọn áo sơ mi nam theo dáng người "đẹp từng centimet"

Đối với nam giới, áo sơ mi sẽ giúp làm nổi bật phong cách nam tính cũng như thanh lịch của phái mạnh, vì thế đây là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của họ. Không ít người cho rằng áo sơ mi nam thường đơn giản, ít kiểu dáng cũng như dễ lựa chọn. Song trên thực tế, làm thế nào để có thể chọn được 1 chiếc áo đẹp giúp người mặc tự tin ở trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày thì ko phải là điều dễ dàng cho dù việc mua một chiếc áo không hề khó.

Cách chọn áo sơ mi nam theo dáng người cực chuẩn


Tùy vào từng dáng người khác nhau sẽ có những kiểu sơ mi phù hợp. Một vài bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc áo hợp với phong cách cũng như vóc dáng của mình nhất.

Lựa chọn áo sơ mi nam dành cho người cao gầy


Những chiếc áo sơ mi nam kẻ ngang giúp cơ thể trông rộng và mập mạp hơn ra chính là lựa chọn phù hợp nhất cho những anh chàng có vóc dáng mảnh khảnh. Bạn cũng nên tránh mua những chiếc áo sơ mi kẻ dọc bởi nó sẽ khiến bạn trông trở nên gầy hơn đó.

Áo sơ mi tối màu cũng là kiểu áo mà bạn không nên sử dụng, thay vào đấy một chiếc áo sơ mi với gam màu sắc sáng ấm như trắng, kem hay xanh dương sẽ giúp bạn trông mập hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý tránh mua những chiếc áo body ôm sát cơ thể bởi nó sẽ chỉ khiến cho thân hình bạn trở nên gầy gò hơn. Thay vào đấy một chiếc áo sơ mi nam vừa vặn, gọn gàng và không lùng bùng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.


Lựa chọn áo sơ mi nam dành cho người béo


Chọn áo sơ mi cho người béo thế nào cho phù hợp không phải là điều đơn giản. Nếu lựa chọn vải chất liệu quá dày sẽ khiến chiếc bụng đã to càng trở nên to hơn. Vải mỏng cũng không phải là sự lựa chọn thích hợp bởi nó sẽ làm nổi kích thước thực của chiếc bụng. Trong trường hợp này thì việc bạn cần làm là tìm chọn chiếc áo có chất liệu dày vừa phải cũng như chất lượng tốt.

Những loại áo có kẻ to ngang với chất liệu bóng mờ sẽ làm bạn trông mập và béo hơn, vì thế hãy lựa chọn những loại áo sơ mi có kẻ sọc nhỏ bởi nó sẽ giúp bạn che đi được khiếm khuyết trên cơ thể. Lưu ý không nên lựa chọn những chiếc áo sơ mi dạng suông mà nên mặc áo sơ mi vừa phải, không rộng quá cũng không quá ôm sát cơ thể.

Việc lựa chọn màu sắc cũng cực kỳ quan trọng. Tránh lựa chọn 2 màu sắc tương phản giữa quần và áo mà bạn nên ưu tiên lựa chọn quần áo có cùng tông màu bởi nó sẽ tạo cho bạn sự thống nhất không bị ngắt đoạn cũng như khiến cơ thể gọn gàng hơn. Những loại quần áo sơ mi tối màu, chất liệu mềm sẽ giúp cơ thể bạn không chỉ trông thanh mảnh mà còn cao ráo lên nhiều đấy.


Lựa chọn áo sơ mi nam cho người thấp bé


Nếu bạn thuộc nhóm những người có chiều cao khiêm tốn thì cũng đừng xấu hổ hay lo lắng nghen. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn có một thân hình chuẩn và chiều cao cũng được "ăn gian" thêm rất nhiều nhé!

Đối với những anh chàng có thân hình thấp bé nhỏ con, những họa tiết lớn trên trang phục có thể sẽ nhấn chìm họ. Tốt nhất nên lựa chọn những loại áo sơ mi nam có họa tiết cân xứng với vóc dáng của cơ thể, màu trắng hay đen sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp với quần có hạ đáy ngắn để tạo cảm giác chân bạn có vẻ dài hơn.

Ngoài ra những loại áo cổ lớn sẽ khiến cơ thể bạn trở nên không cân xứng, vì vậy hãy cố gắng lựa chọn những kiểu cổ áo thanh mảnh. Bạn cũng có thể kết hợp chúng cùng với caravat khổ nhỏ và ngắn sẽ làm bạn trông cao hơn.